Các kênh podcast tiếng Anh hay rèn luyện trẻ khả năng nghe

Casalink 21 Th10, 2023
Các kênh podcast tiếng anh hay rèn luyện cho trẻ khả năng nghe - Casalink

Các kênh Podcast tiếng Anh hay hiện đang là lựa chọn của nhiều bạn nhỏ để luyện kỹ năng nghe. Bởi nghe Podcast tiếng Anh còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về các chủ đề đa dạng trong cuộc sống. Bố, mẹ hãy cùng Casalink tìm hiểu một số kênh Podcast hay nhất trong bài viết này nhé!

1. Podcast là gì?

Podcast là một danh từ để chỉ các tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên Internet với các chủ đề đa dạng mà người nghe có tìm trên các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng,…

Podcast có rất nhiều chủ đề khác nhau từ phỏng vấn người nổi tiếng, tổng hợp tin tức đến các chương trình radio. Vì vậy, con hoàn toàn có thể lựa chọn nội dung phù hợp để luyện nghe.

2. Học tiếng Anh qua Podcast như thế nào?

Phụ huynh nên khuyến khích trẻ bắt đầu bằng những podcast phù hợp với trình độ, không nên nghe những nội dung có chuyên môn cao. Ngoài ra, việc bật phụ đề cũng rất quan trọng bởi trẻ sẽ dễ mất hứng thú khi không hiểu được nội dung đang nói tới.

Khi mới bắt đầu nghe, phụ huynh cũng nên lưu ý chỉnh tốc độ phát vừa phải. 

Mục tiêu của giai đoạn đầu là trẻ phải nghe và hiểu được nội dung của chúng. Bố, mẹ cũng đừng quên cho con ghi chép lại các từ mới, mẫu câu, thành ngữ mà người bản địa hay sử dụng. Điều này không chỉ giúp con làm tăng vốn từ vựng mà con giúp con ghi nhớ lâu hơn nữa đấy.

3. Các kênh podcast tiếng Anh hay

  • Podcast in English: Đây là kênh podcast được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nội dung trải rộng từ cơ bản tới nâng cao với giao diện dễ sử dụng. Ngoài ra, kênh podcast này cũng có các bài tập để con trẻ luyện tập ngay sau khi nghe.
  • Splendid Speaking: Đối với những bạn nhỏ đã có kỹ năng nghe cơ bản thì không thể bỏ qua Splendid Speaking. Hầu hết nội dung là các đoạn hội thoại với nhiều chủ đề khác nhau. Nhân vật tham gia đoạn hội thoại sẽ mắc những sai lầm và được các chuyên gia nhận xét, đánh giá sửa lỗi.
  • BBC Podcast: Kênh podcast này chứa rất nhiều thông tin đa dạng ở nhiều chủ đề khác nhau. Ngoài ra, nội dung cũng thường xuyên được cập nhật giúp người nghe có thêm nhiều thông tin về các vấn đề của thế giới.
  • Learn English: Đây là kênh Podcast do hội đồng Anh biên soạn bao gồm nhiều chủ đề từ cơ bản tới nâng cao. Nếu gia đình có mục tiêu hướng cho con đi du học thì đây là một phương án tuyệt vời để luyện nghe.
  • Culips ESL podcast là kênh đa dạng bởi sở hữu vô cùng nhiều chủ đề từ tình huống giao tiếp, mẹo vặt hay tiếng lóng,…

Trên đây là những kênh podcast tiếng Anh hay Casalink tổng hợp được. Chúc phụ huynh và các bạn nhỏ có khoảng thời gian luyện tập hiệu quả.